NattoEnzym hỗ trợ nâng cao nhận thức cộng đồng về Ngày Đột quỵ Thế giới

Đăng tải lúc 00:05, 27-05-2023

Hưởng ứng Ngày Đột quỵ Thế giới, nhãn hàng NattoEnzym sáng tác ca khúc hướng dẫn cách nhận diện người đột quỵ, làm phóng sự cảnh báo hậu quả căn bệnh này… nối tiếp hành trình 10 năm hỗ trợ nâng cao nhận thức cộng đồng.

Hiểu về Ngày Đột quỵ Thế giới

Ngày Đột quỵ Thế giới (29-10) được Tổ chức Đột quỵ Thế giới ấn định từ 2004, nhằm nâng cao nhận thức của cộng về căn bệnh gây "tàn tật số 1 - tử vong số 2" toàn cầu. Theo American Heart Association (Hiệp hội Tim mạch Mỹ), năm 2019 trên thế giới có 101,5 triệu người phải sống chung với di chứng tàn tật của đột quỵ. Và cùng năm, căn bệnh này đã cướp đi sinh mạng của 6,6 triệu người.

Đứng trước hậu quả nghiêm trọng, Tổ chức Đột quỵ Thế giới đã triển khai mỗi năm một chiến dịch nhằm đẩy lùi căn bệnh này. Quy mô chiến dịch ngày càng lớn, chiến dịch "Đột quỵ, tôi có thể làm gì?" năm 2009 thu hút 18 quốc gia, đến chiến dịch "Tôi là phụ nữ" năm 2015 đã lan rộng với 190 nước tham gia.

Gây ám ảnh nhất là chiến dịch 2020, cảnh báo cộng đồng về rủi ro đột quỵ tăng đột biến sau một thập kỷ. Theo NCD Alliance, năm 2010 trên thế giới, cứ 6 người trên 25 tuổi, thì có 1 người sẽ đột quỵ trong đời. Song đến 2020, nguy cơ này đã tăng lên "4 người - 1 ca đột quỵ.

Đột quỵ gia tăng mạnh ở Việt Nam

NattoEnzym hỗ trợ nâng cao nhận thức cộng đồng về Ngày Đột quỵ Thế giới - Ảnh 2.

Đột quỵ ngày càng gia tăng và trẻ hóa

Năm 2018, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, căn bệnh này đã cướp đi sinh mạng của gần 82.000 người Việt, chiếm 16% tổng số ca tử vong của cả trăm căn bệnh khác. Và Việt Nam có tỉ lệ đột quỵ tử vong ở top cao, đứng thứ 71 trên 183 quốc gia.

Đặc biệt, đột quỵ ngày càng gia tăng và trẻ hóa. Ghi nhận tại Bệnh viện Nhân dân 115, số bệnh nhân đột quỵ đã tăng chóng mặt gấp 11 lần từ 2005 tới 2016.

Những thống kê bất ngờ này đã được nhãn hàng NattoEnzym Dược Hậu Giang thể hiện trong phóng sự hưởng ứng Ngày Đột quỵ Thế giới 2021. Suốt 10 năm đồng hành cùng người Việt hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ, nhãn hàng hiểu hơn hết gánh nặng mà đột quỵ gây ra cho người bệnh.

Phóng sự cũng ghi lại cuộc sống của 50% những người may mắn vượt qua cơn đột quỵ. Tuy nhiên, họ phải đối mặt với các di chứng tàn tật như liệt thân, run tay, quên ngôn ngữ, mất khả năng lao động… Thậm chí, mất đi cả khả năng sinh tồn, sinh hoạt phải phụ thuộc người thân.

Chiến dịch F.A.S.T - "Thời gian quý giá"

Năm nay, Ngày Đột quỵ Thế giới 2021 thi triển chiến dịch "Thời gian quý giá", nhằm kêu gọi cộng đồng hiểu rõ về giá trị của từng giây, từng phút đối với bệnh nhân đột quỵ.

Nối dài chiến dịch từ thế giới, NattoEnzym đã kết hợp với các chuyên gia hàng đầu về đột quỵ trong nước triển khai các clip truyền thông kiến thức về phòng ngừa và phát hiện đột quỵ.

Đặc biệt, nhãn hàng mới đây còn sáng tác ca khúc "Nhanh hơn F.A.S.T" nhằm hướng dẫn mọi người nhận diện "4 triệu chứng, 1 quy tắc vàng" giúp hỗ trợ cứu sống người bị đột quỵ xung quanh. Theo đó, F.A.S.T viết tắt của 4 dấu hiệu: Face - liệt mặt, méo miệng; Arm - yếu tay, yếu nửa người; Speech - nói ngọng, nói khó; Time - thời điểm đột quỵ cần ghi nhớ.

Lời bát hát liên tục lặp lại dấu hiệu F.A.S.T cùng với nhịp điệu ca khúc dồn dập, nhắc nhở người dân phải nhanh chóng phát hiện và đưa bệnh nhân đi cấp cứu kịp thời. 4-6 giờ được coi là "thời gian vàng" để cứu sống não và giúp người bệnh tránh được di chứng tàn tật.

Đại diện NattoEnzym cho biết, dịch bệnh khiến nhãn hàng không thể tổ chức các hội nghị khoa học quốc tế, hội thảo chuyên gia, hội thao cho người cao tuổi, thử thách "Đứng một chân" tại các tòa công sở… để hưởng hứng Ngày Đột quỵ Thế giới như thông lệ mọi năm. Vì vậy năm nay, nhãn hàng chọn kênh trực tuyến để lan tỏa bài hát, phóng sự nâng cao nhận thức cộng đồng về căn bệnh tử thần này.

NattoEnzym hỗ trợ nâng cao nhận thức cộng đồng về Ngày Đột quỵ Thế giới - Ảnh 4.

NattoEnzym - hành trình một thập kỉ nâng cao ý thức phòng ngừa đột quỵ

Thời gian này, NattoEnzym cũng kỉ niệm hành trình 10 năm góp phần hỗ trợ giảm thiểu nguy cơ đột quỵ cho người Việt. Suốt thập kỷ qua, nhãn hàng đã không ngừng giữ vững chất lượng Nhật Bản, minh chứng bằng dấu mộc JNKA danh giá trên bao bì. Đồng thời, mang đến các sản phẩm mới như NattoEnzym Red Rice chứa cả nattokinase hỗ trợ phòng đột quỵ và men gạo đỏ giảm mỡ máu… được 16.000 nhà thuốc tin tưởng khắp cả nước.

NattoEnzym - hành trình một thập kỉ nâng cao ý thức phòng ngừa đột quỵ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang NattoEnzym 670FU, NattoEnzym 1000, NattoEnzym Red Rice - Nguyên liệu Nhật Bản -  Hỗ trợ hoạt huyết, tăng tuần hoàn máu, giảm nguy cơ hình thành cục máu đông, giảm nguy cơ xây xẩm mặt mày do lưu thông máu kém. Hỗ trợ giảm nguy cơ tắc mạch, đột quỵ do huyết khối.

*NattoEnzym Red Rice ăn có tốt không? Sản phẩm Natto được chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên, có dạng viên nang nên hoàn toàn có thể dùng cho ăn hoặc uống. 

Lưu ý: Cả 3 sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm NattoEnzym là NattoEnzym Red Rice, NattoEnzym 1000, NattoEnzym 670FU đều là sản phẩm bảo vệ sức khỏe, quý khách hàng không nên nhầm lẫn hay gọi là các sản phẩm thuốc NattoEnzymthuốc NattoEnzym Red Ricethuốc NattoEnzym 1000thuốc NattoEnzym 670FUthuốc NattoEnzym Dược Hậu Giang, ...sản phẩm NattoEnzym ưu điểm là hỗ trợ phòng ngừa tai biến hoặc hỗ trợ phục hồi sau tai biến, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm của: Công ty CP Dược Hậu Giang - Thành viên Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA)

Địa chỉ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Điện thoại: (0292) 3891433 GPQC: 2543/2021/XNQC-ATTP

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Năm 2021 đánh dấu chặng đường 10 năm NattoEnzym nhận được chứng nhận JNKA.

Chia sẻ: chat facebook

chat Facebook